Kyushu là hòn đảo lớn thứ ba trong bốn hòn đảo chính của Nhật Bản và nằm ở phía Tây Nam của đất nước. Đây là nơi hình thành của nền văn minh Nhật Bản, nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa phong phú, và nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Bạn có thể đến khu vực Kyushu bằng nhiều cách, như đi máy bay tới sân bay quốc tế Fukuoka, đi tàu siêu tốc Shinkansen đến ga Hakata (Fukuoka), hoặc đi du thuyền tới Fukuoka bằng đường biển. Và hôm nay mình sẽ giới thiệu tới các bạn cách mình tới Kyushu bằng du thuyền từ Osaka / Kobe.

Hankyu Ferry là một trong những nhà khai khác vận tải đường thuỷ lâu đời nhất ở Nhật Bản, được thành lập từ năm 1968, và có 2 tuyến chính kết nối khu vực Kansai với Kyushu đó là từ cảng Izumiotsu (Osaka) và cảng Kobe tới cảng Shinmoji (Fukuoka).

Toàn cảnh du thuyền Hankyu Ferry, cùng một vài thông tin đáng chú ý.

Để đặt mua vé, các bạn có thể đến mua trực tiếp ở quầy bán vé, hoặc mua online (khuyến khích mua online để lựa chọn được phòng ưng ý).

Link đặt vé online tại website của Hankyu Ferry: https://www.han9f.co.jp/en/

Các bạn chỉ cần vào website điền thông tin của mình, chọn loại phòng muốn thuê, và ấn gửi thư đăng ký, sau đó bạn sẽ nhận được mã đặt chỗ vào email đã đăng ký. Sau đó, bạn chỉ cần mang mã đặt chỗ này tới quầy bán vé vào ngày bạn dự định đi, thanh toán và nhận vé là có thể lên tàu luôn (đến trước giờ khởi hành khoảng 1 tiếng là được).

Các bước đặt mua vé lên du thuyền.
Các khung giờ du thuyền chạy, tuỳ thuộc vào cảng xuất phát, và ngày xuất phát.

Chuyến đi lần này mình chọn xuất phát từ Kobe, địa điểm lên du thuyền nằm ở đảo Rokko Island, các bạn tránh nhầm lẫn với cảng Kobe nhé.

Địa chỉ cảng lên du thuyền: https://maps.app.goo.gl/gTF3kfzujkbN6t8w6

Bạn đi tàu đến ga Island Kitaguchi, sau đó sẽ có xe bus miễn phí đưa đón từ ga tới cảng.

Sau khi đến quầy mua vé xong, các bạn có thể ra ngoài chụp ảnh trước khi lên du thuyền nhé.

Du thuyền Hankyu Ferry có tổng cộng 7 tầng, với 3 tầng vận chuyển hàng hoá, xe cộ, và 3 tầng là khu ăn, ở, vui chơi giải trí, mua sắm cho hành khách.

Thang máy và thang bộ để di chuyển giữa các tầng.

Trên du thuyền cũng có nhà hàng cực kỳ rộng rãi, phục vụ rất nhiều món ăn truyền thống của Nhật Bản.

Restaurant in Hankyu Ferry
Nhà hàng trên du thuyền Hankyu Ferry.

Thời gian mình lên tàu đã khoảng 19h30, nên mình quyết định ăn luôn trước khi đi dạo xung quanh chụp ảnh.

Một vài món ăn của nhà hàng mà mình chụp lại.

Các món ăn đa số là hải sản, sashimi, …

Và suất cơm mà mình chọn ngày hôm nay, gồm có Aji furai (cá nục chiên giòn), cùng với salad trộn và Oden (một món ăn truyền thống của Nhật Bản, với nguyên liệu chính là đậu phụ, chả cá, củ cải, … hầm trong nước dùng dashi vị nước tương). Giá một suất này là khoảng 1000 JPY (~160.000 VND), rất phải chăng.

Suất ăn mà mình lựa chọn ngày hôm nay.

Cùng mình xem các loại phòng nghỉ có trên du thuyền này nhé. Mức giá sẽ tuỳ thuộc vào từng loại phòng, cũng như ngày mà bạn đi. Cuối tuần và ngày lễ thường sẽ có giá đắt hơn ngày thường.

Phòng hoàng gia và phòng thương gia, với phòng ngủ / phòng tắm view thẳng ra ngoài biển. Giá giao động từ 22.000 JPY ~ 33.000 JPY một người.

Phòng sang trọng, cùng với tuỳ chọn chỗ ở cho pet. Gía giao động từ 16.000 JPY ~ 20.000 JPY một người.

Phòng giường tầng cơ bản và sang trọng, giá giao động từ 8.000 JPY ~ 16.000 JPY một người.

Các bạn có thể xem chi tiết từng loại phòng, cùng mức giá của từng ngày tại trang chủ của Hankyu Ferry nhé: https://www.han9f.co.jp/en/

Ở trên du thuyền cũng có khu vui chơi giải trí cho du khách, như gắp thú, pachinko, …

Nếu đi từ Kobe, bạn sẽ đi qua cầu Akashi, cây cầu treo dài nhất Thế Giới. Bạn cũng có thể ra ngoài hành lang của du thuyền và chụp ảnh cùng nó. Đừng bỏ lỡ nhé.

Cầu Akashi chụp từ ngoài hành lang của du thuyền.

Ở tầng 5, cũng có cửa hàng tạp hoá bán quà lưu niệm, đồ ăn, beer, rượu hay nước uống, … Bạn có thể mua đồ ăn, đồ uống ở đây và ngồi ăn ở nhà hàng trên tầng 6 cũng được nhé. Tuy nhiên thì cửa hàng ở đây đồ ăn không đa dạng lắm, bạn cũng có thể mua những đồ ăn mà mình yêu thích và ăn tại nhà hàng ở tầng 6 nhé.

Cửa hàng tạp hoá trên du thuyền.

Ngoài ra, tại tầng 7 của du thuyền có phòng tắm, phòng tắm Onsen cực kỳ rộng, có cả phòng tắm Onsen ngoài trời, view thẳng ra ngoài biển cực kỳ đẹp.

Phòng tắm Onsen trên du thuyền.
Phòng tắm Onsen trong nhà và ngoài trời.

Sau khi khám phá, chụp ảnh trên du thuyền, mình trở lại phòng nghỉ, để sáng ngày hôm sau dậy sớm chụp bình minh trên biển. Thời điểm mình đi là mùa hè (cuối tháng 7), nên bình minh có rất sớm, khoảng 4h30 ~ 5h sáng.

Các phòng trên du thuyền, nhìn khá giống trong khách sạn.

Và đây là cảnh tượng mình thấy vào sáng hôm sau, vào lúc khoảng 4h30.

Mặt trời vẫn chưa mọc, nhưng cuối đường chân trời đã có màu vàng rất đẹp rồi.

Có rất nhiều góc chụp ảnh đẹp trên tầng 7 của du thuyền.

Và đến khoảng 5h, thì mặt trời bắt đầu mọc, điều mà mình mong chờ nhất ở lần trải nghiệm này.

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển là hai điều mà mình thích nhất.
Tác giả của bài viết ngày hôm nay 😀

Mặc dù thời điểm mình đi là giữa mùa hè, thời tiết cực kỳ nóng, nhưng khoảng thời gian này mặt trời vẫn chưa lên cao, cộng với gió biển thổi mạnh nữa, cảm giác như trong tiết trời mùa thu vậy, cực kỳ dễ chịu.

Mặt trời chuẩn bị lên cao.

Thời gian bình minh chỉ trong khoảng 15-20 phút, nên bạn đừng bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp cùng với bình minh nhé. Ngắm bình minh trên biển chính là mục đích lớn nhất mà mình lựa chọn đi Kyushu bằng du thuyền.

Nắng thời điểm này ngả vàng rất đẹp, cực kỳ dễ để có những bức ảnh đẹp

Mình đợi cho đến khi mặt trời lên cao, rồi di chuyển xuống tầng 5 và 6 chụp thêm những góc khác của du thuyền.

Mặt nước lấp lánh cùng với nắng sớm. Mình chụp ở hành lang tầng 5.

Những ô cửa ở hành lang tầng 5 cũng là địa điểm chụp ưa thích của mình. View nhìn ra biển thực sự mang lại rất nhiều năng lượng cho mình.

Tàu chỉ đi thêm một khoảng thời gian ngắn nữa là đã thấy đất liền rồi. Đi thêm khoảng 30 phút là sẽ cập bến cảng Shinmoji.

Ngoài ra thì ở phía cuối hành lang tầng 6, sẽ có một phòng để mọi người vừa ăn sáng vừa ngắm cảnh. View ngắm cảnh cũng rất đẹp, nằm ngay trước mũi du thuyền.

View nhìn từ cửa sổ phòng ngắm cảnh ở tầng 6.

Sau khi du thuyền cập cảng, các bạn di chuyển xuống tầng 1, sẽ có xe bus chờ sẵn. Xe sẽ chạy miễn phí từ cảng neo đậu du thuyền Hankyu Ferry đến ga tàu điện gần nhất (ga Kokura).

Nhóm mình chụp ảnh check-in trước khi xuống du thuyền.

Sau khi đi bus miễn phí đến ga Kokura, mình lên tàu nhanh đến ga Hakata (mất khoảng 1 tiếng đi tàu), bắt đầu ngày đầu tiên của chuyến đi du lịch các tỉnh của vùng Kyushu.

Tàu nhanh (Rapid Express) đến ga Hakata.

Đến ga Hakata, mình sẽ thuê ô tô tự lái khám phá tỉnh đầu tiên trong chuyến du lịch Kyushu của mình: Fukuoka. Bài viết tiếp theo sẽ chia sẻ lại một ngày khám phá Fukuoka của mình. Nhớ follow mình trên các nền tảng mạng xã hội để không bỏ lỡ các bài viết mới nhé.

Hy vọng bài viết này sẽ phần nào giúp các bạn có thêm lựa chọn, cũng như có thêm góc nhìn nữa về cách thức di chuyển từ Osaka / Kobe tới Fukuoka. Vừa được ngắm cảnh đẹp, vừa được trải nghiệm những dịch vụ sang trọng của du thuyền Hankyu Ferry.

***************************************************************************************************************

Khám phá các dịch vụ hữu ích tại Nhật Bản của mình:

*** Vui lòng đọc kỹ yêu cầu về Bản quyền & Cộng tác trước khi sao chép hoặc trích dẫn nội dung và hình ảnh của blog. Xin cảm ơn.