Hẻm núi Takachiho, nằm ở tỉnh Miyazaki, phía Đông Nam của vùng Kyushu, Nhật Bản. Nó được hình thành từ hơn 100.000 năm trước, sau nhiều lần phun trào của núi Aso. Nơi đây cũng được biết đến như là khởi nguồn của Nhật Bản trong những câu chuyện thần thoại cổ xưa. Và hôm nay, hãy cũng mình khám phá Takachiho, vùng đất mang vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, ẩn chứa nhiều câu chuyện thần thoại và truyền thuyết độc đáo này nhé.

Thác nước Manai ở Takachiho.

Có hai cách để đến Takachiho, một là đi xe bus, hai là đi ô tô tới đây. Tuy nhiên, để thuận tiện cho việc đi lại, cũng như tiết kiệm thời gian, thì mình gợi ý các bạn nên đi bằng ô tô tới đây. Mất khoảng 1 giờ 30 phút di chuyển từ trung tâm thành phố Kumamoto tới Takachiho.

Địa chỉ bãi gửi ô tô khi đến Takachiho: https://maps.app.goo.gl/1TiAkjVbREpGGpQx5

Phí gửi xe cũng rất rẻ, chỉ 300 JPY / ngày.

Bản đồ các điểm du lịch nổi tiếng ở Miyazaki, di chuyển bằng ô tô.

Sau khi ra khỏi bãi đỗ xe, bạn sẽ thấy một biển chỉ dẫn đi bộ tham quan các điểm chụp ảnh của Takachiho. Tuy nhiên, đừng vội đi theo nó, mà hãy chụp ảnh ở cầu Shinbashi trước khi đi theo chỉ dẫn nhé.

Bức ảnh mình chụp khi đứng trên cầu Shinbashi.
View cận cảnh con sông hơn.

Mùa lá vàng ở đây cũng rất đẹp, mọi người nhớ đừng bỏ qua điểm chụp này trước khi đi bộ tới các đia điểm tiếp theo nha.

Tiếp theo thì mình đi theo các biển chỉ dẫn, đến thác nước Manai, điểm chụp ảnh chính của mình ngày hôm nay.

Quãng đường đi bộ khoảng 1km, trên đường đi cũng có rất nhiều địa điểm đẹp có thể dừng lại chụp ảnh, nên cảm giác đi bộ cũng không mệt lắm.

Ba cây cầu trong một khung hình 😀

Toàn bộ không gian ở đây được bao phủ một màu xanh ngắt, cảm giác rất mát mẻ và dễ chịu.

Điểm đặc trưng mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy khi đến Takachiho – những chiếc thuyền trên dòng nước xanh mát.

Và sau khoảng 30 phút đi bộ và chụp ảnh, thì mình đã đến thác nước Manai, biểu tượng của hẻm núi Takachiho. Thác nước này cao khoảng 17 mét, nằm trong top 100 thác nước đẹp nhất của Nhật Bản.

Theo truyền thuyết, thác Manai được tạo ra bởi vị thần Amenomuraka, người đã mang nước đến cho vùng đất này khi nơi đây thiếu nước. Điều này làm cho thác Manai không chỉ là một kỳ quan thiên nhiên mà còn là một phần quan trọng trong văn hóa và tâm linh của người dân địa phương.

Các bạn cũng có thể thuê thuyền để trải nghiệm gần hơn với thác Manai từ dưới dòng sông Gokase.

Tuy nhiên thì vé thuê thuyền ở đây bán hết từ rất sớm, nên nếu muốn trải nghiệm dịch vụ này thì bạn nên đi từ sớm hoặc mua vé online từ trước chuyến đi nhé. Do không tìm hiểu trước, nên mình đã không đặt mua vé online từ trước, và bị lỡ mất trải nghiệm này.

Vé được bán từ 8h30 sáng, và chỉ bán khoảng 60 vé. Ngày mình đi (30 tháng 7 năm 2024) thì vé đã bán hết vào lúc 10h50 sáng.

Bạn có thể mua vé online tại “Takachiho Town Tourism Association website” theo đường Link này nhé: Takachiho Gorge Boat Reservation Site|Takachiho Town Tourism Association (eipro.jp)

Vì không thể xuống dưới chèo thuyền chụp ảnh, nên mình đã chụp cũng với thác Manai từ trên cao 😀 Cùng xem một vài hình ảnh mình chụp tại đây nhé:

Ở gần đây cũng có một khu vực để mọi người “cầu duyên”, hay gửi gắm những điều ước của mình đến với thần linh.

Bạn có thể mua các mảnh gỗ hình trái tim có sẵn tại đây, sau đó viết điều ước của mình lên và buộc lại, gửi gắm cho thần linh.

Rất nhiều điều ước đã được gửi gắm lại…
… Nhưng điều ước “England win Euro” này đã không thể thành sự thật (cho tới năm 2024) 😀

Và cuối cùng, mình đi lên một cây cầu để chụp ảnh thác Manai từ hướng ngược lại. Cây cầu này nằm ngay bên cạnh Takachiho Aquarium, nơi có thể chụp được toàn cảnh thác nước Manai ở vị trí rất thuận lợi. Bạn có thể xem địa chỉ Google map tại ĐÂY.

Thác Manai được chụp ở phía ngược lại.

Những tia nắng chiếu xuống vách đá, gặp nước từ trên thác chảy xuống, tạo nên những vệt sáng cầu vồng rất đẹp.

Nắng càng to thì chúng ta sẽ thấy cầu vồng càng rõ.

Nếu bạn muốn trải nghiệm thêm về các món ăn tại Takachiho, thì ở đây có một nhà hàng Somen (mì chảy ống tre), thu hút được khá nhiều du khách. Ngoài ra cũng có nhiều món hải sản khác mà bạn có thể thử. Địa chỉ nhà hàng tại đây: https://maps.app.goo.gl/V8Su8oenwB9mKtRx9

Và bài viết về Takachiho của mình đến đây là kết thúc. Miyazaki cũng là tỉnh thứ 3 trong chuỗi bài viết về khu vực Kyushu, Nhật Bản của mình. Các bạn có thể xem lại bài viết về Fukuoka và Kumamoto của mình và cùng chờ đón các bài viết tiếp theo về Kyushu của mình nhé. Cảm ơn vì đã đọc đến cuối bài viết.

Đừng quên Follow mình trên Instagram ( travel.w.minh_photo ) hoặc Subcribe để nhận được thông báo mỗi khi mình có bài viết mới nhé.

***************************************************************************************************************

Khám phá các dịch vụ hữu ích tại Nhật Bản của mình:

*** Vui lòng đọc kỹ yêu cầu về Bản quyền & Cộng tác trước khi sao chép hoặc trích dẫn nội dung và hình ảnh của blog. Xin cảm ơn.