Odaigahara là ngọn núi nằm giữa ranh giới 2 tỉnh Mie và Nara, với độ cao 1695 mét, còn được biết đến là điểm đến nổi tiếng nhất của những người yêu thích đi bộ đường dài (Hiking) ở tỉnh Nara nói riêng và khu vực Kansai nói chung.

Đây là một khu rừng nguyên sinh với rất nhiều các loài động, thực vật quý hiếm, và nó cũng chính thức được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển vào năm 1980. Cùng mình khám phá một ngày tại một trong 100 ngọn núi đẹp nhất Nhật Bản này nhé.

Địa chỉ: https://maps.app.goo.gl/cXc7TQpSZap51tf17

Bạn có thể đến đây bằng xe bus Nara kotsu, hoặc tự đi xe máy / ô tô. Thật lòng khuyên các bạn nên đi bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân, vì con đường dẫn đến ngọn núi này thực sự là tuyệt phẩm vào mùa thu !

Khung cảnh trên đường lên Odaigahara của mình.
Lá vàng lá đỏ ở khắp mọi nơi.

Nếu bạn đi xe cá nhân, thì nên chuẩn bị xuất phát từ sớm, vì mùa thu ở đây thu hút rất đông người đến thăm, nên chỗ để xe cũng hết rất nhanh.

Đây là lý do mà bạn nên đi bằng xe cá nhân. Những cung đường tràn đầy sắc màu.

Chuyến này mình xuất phát từ Osaka lúc 6h, mất khoảng 3 tiếng để đến đây, và cũng rất may mắn còn đúng một chỗ để xe cuối cùng 😀

Bức ảnh mình chụp vội trên ô tô. Khá nhòe nhưng vẫn rất đẹp.

Odaigahara được chia làm 2 khu vực, Nishi-OdaiHigashi-Odai.

Nishi-Odai là khu vực rừng tự nhiên, để bảo vệ môi trường và cung cấp một dịch vụ khám phá cao cấp hơn thì khu vực này sẽ giới hạn người vào thăm quan mỗi ngày. Bạn cần phải đăng ký, trả phí với ban quản lý và bạn sẽ được sắp xếp đi theo đoàn, cùng với người hướng dẫn và bảo vệ.

Higashi-Odai là khu vực ai cũng có thể vào và khám phá. Và hôm nay mình sẽ chọn nơi này làm địa điểm Hiking của mình.

Nơi này cũng khá phù hợp với người mới bắt đầu, vì cung đường khá bằng phẳng, với độ dốc không cao, rất dễ đi.

Vừa đi vừa ngắm cảnh, chụp ảnh nữa nên cũng không thấy mệt lắm 😀

Vì độ ẩm cao, lượng mưa nhiều và nằm ở vị trí khá cao, nên thời tiết ở đây thực sự rất lạnh so với cùng thời điểm ở Osaka. Bạn nên chuẩn bị áo khoác có chống nước hoặc áo mưa trước khi lên đây nhé.

Bạn có thể nhìn ngắm được biển Kumamo từ trên đỉnh của ngọn núi, nếu thời tiết đẹp và ít sương mù.

Khá may mắn khi ngày mình đi thời tiết rất đẹp.

Và cuối cùng, sau khoảng 2 giờ đồng hồ leo núi thì mình đã lên đến đỉnh Hidegatake (日出ヶ岳), điểm cao nhất của Odaigahara.

Người đồng hành với mình ngày hôm nay, bác đồng nghiệp của mình.
Cảm giác sau khi chinh phục ngọn núi 😛

Nhìn vậy thôi, chứ lạnh muốn rơi bàn tay ra rồi 😀

Sau đó thì mình đi xuống và rẽ sang khu vực tiếp theo.

Tiếp tục leo sang phần khác của ngọn núi.
View nhìn sang đỉnh Hidegatake ban nãy.
Khu này cũng dễ dàng ngắm được biển với khoảng cách gần hơn.

Phần tiếp theo là tàn tích của ngôi rừng bị tàn phá bởi bão và những con nai gặm thân cây.

Mình nghỉ và ăn trưa tại đây, trước khi tiếp tục cuộc hành trình.

Điểm đến tiếp theo có địa hình hiểm trở, và khá nguy hiểm nếu trời mưa và gió to.

Đây là một ngọn núi thẳng đứng, cao khoảng 800 mét. Thời điểm mình đi còn bắt gặp một vài người đang climbing tại đây.

Sau khoảng 30 phút leo với địa hình này, thì mình đã đến Daijagura (大蛇嵓), một địa điểm với vách đá chìa ra ngoài, có thể ngắm được toàn bộ khung cảnh hùng vĩ xung quanh.

Video mình quay lại tại đây:

Vách đá này khá trơn và có gió to, nên mình không dám cầm máy ảnh theo xuống đây =)))

Bù lại thì vẫn nhờ được bác đồng nghiệp chụp cho bức ảnh về sống ảo hehe

View đáng giá nhất ngày hôm nay.
View này đẹp cũng không kém.

Sau 20 phút quay phim chụp ảnh tại đây thì mình bắt đầu quay về, chuẩn bị kết thúc cuộc hành trình.

Đoàn leo núi khá đông.
Con đường quay về cũng khá dài và gian nan :v

Mình kết thúc hành trình với khoảng 5-6 tiếng leo núi, cùng thời gian nghỉ trưa. Hành trình này khá dễ dàng với người mới bắt đầu như mình. Nên đừng ngần ngại thử sức tại đây nhé. Bạn cũng nên chuẩn bị trước thật nhiều đồ ăn, nước uống để tiếp sức cho chuyến đi của mình. Một cốc mì ăn liền trên đỉnh Hidegatake thực sự sẽ là cốc mì ngon nhất mà bạn từng ăn trong đời haha 😀

Trên đường về thì mình cũng có dừng lại vài điểm để chụp ảnh.

Bức ảnh khá mờ ảo.
Khung cảnh thực sự hùng vĩ.

Có đi qua một ngôi đền trên đường trở về Osaka.

Ngôi đền này nằm gần đập thủy điện Osako, một nơi có phong cảnh cũng hết sức hùng vĩ trên con đường quay về của mình.

Đây cũng là thời điểm kết thúc hành trình khám phá Odaigahara của mình. Cảm ơn bạn đã đọc đến cuối bài viết.

***************************************************************************************************************

Khám phá các dịch vụ hữu ích tại Nhật Bản của mình:

*** Vui lòng đọc kỹ yêu cầu về Bản quyền & Cộng tác trước khi sao chép hoặc trích dẫn nội dung và hình ảnh của blog. Xin cảm ơn.