Enoshima là một hòn đảo nhỏ nằm ở vịnh Sagami của Nhật Bản, cách Tokyo khoảng 50km về phía Tây Nam, là nơi nổi tiếng với bờ biển cực kỳ đẹp, cùng với sóng rất to, là điểm đến ưa thích của những người đam mê bộ môn lướt sóng. Hôm nay hãy cùng theo chân mình để xem một ngày ở Enoshima mình đi những đâu nhé.

Enoshima rất nổi tiếng với những người yêu thích bộ môn lướt sóng.

Địa chỉ của đảo Enoshima: https://maps.app.goo.gl/t1BQQT3LDhPGfdno9

Đầu tiên là về cách đi, các bạn đến ga Fujisawa, sau đó đổi sang Enoden line, đi đến ga Kamakurakōkō-Mae, và đây cũng là địa điểm đầu tiên của mình ngày hôm nay.

Ga tàu nổi tiếng với góc nhìn bao quát toàn bộ biển, đảo và núi Phú Sĩ. Nhưng thời gian mình tới đây thì đã khá trễ (khoảng 10h), nên mây đã kéo đến, che hết toàn bộ núi Phú Sĩ. Nhưng không sao, đến chiều tối mình sẽ quay lại đây với hy vọng mây sẽ tan hết 😀

Enoshima island
Đảo Enoshima nhìn từ ga Kamakurakōkō-Mae.

Ngoài view chụp đảo Enoshima này ra, ga tàu này vẫn còn rất nhiều view checkin siêu đẹp, cùng khám phá với mình nhé:

Vạch qua đường với góc nhìn ra biển cực chill.

Mình đã đứng đây rất lâu, chỉ để bắt những khoảnh khắc có ai đó đi qua vạch kẻ đường này 😀

Chiếc xe đi với tốc độ rất cao, nhưng thật may mình đã không bỏ lỡ nó.

Địa điểm tiếp theo, cũng ngay tại ga tàu này, là một con dốc khá nổi tiếng, khi mà đứng từ trên, ta có thể nhìn ngắm được con tàu Enoden chạy dọc bờ biển.

Mình đã đứng đây rất lâu, để đợi con tàu chạy qua …
… và nó đây, khung cảnh thực sự đẹp như trong phim.

Cực kỳ đáng chờ đợi, để có được những bức ảnh này.

Quá nhiều khoảnh khắc đẹp, mình không muốn bỏ đi tấm nào, nên quyết định đăng hết chúng lên đây :v

Ngoài ra, các bạn cũng có thể đứng ở phía đầu của con dốc để chụp khoảnh khắc con tàu chạy đến.

tàu Enoden
Tàu Enoden chuẩn bị chạy qua.
Một trong những bức ảnh ưng ý nhất của mình ngày hôm nay, tất cả đều tuyệt vời, từ ánh nắng, màu sắc, bố cục cho đến khoảnh khắc.

Con dốc này gần như lúc nào cũng trong tình trạng đông người đứng chụp ảnh, quay video. Nếu muốn chụp ảnh con tàu chạy qua mà không muốn dính người khác ở trong bức ảnh, thì bạn có thể đi bộ xuống dưới khoảng 200 mét. Tại đó cũng có một con dốc khác mà ít người để ý tới.

Một con dốc khác cũng đẹp không kém.

Vì không có tên chính xác trên Google Map, nên mình sẽ để địa chỉ một cửa hàng ở gần đó cho các bạn dễ tìm kiếm nhé: https://maps.app.goo.gl/JonHpcijqWbY4HiR6

Hai bạn người Việt Nam mình đã gặp tại đây, và chụp bức hình kỷ niệm cho họ.

Khá may mắn khi thời điểm mình đi thì trời nắng rất đẹp, nên mình đã đi dọc bờ biển này để chụp những khoảnh khắc đời thường tại đây.

Mình khá ấn tượng với những mái nhà nhiều màu sắc ở đây.
Đường ray của tàu Enoden cũng chung với đường của ô tô luôn, khá đặc biệt.

Khu vực này nằm ở gần ga Koshigoe, địa chỉ mình sẽ để tại đây: https://maps.app.goo.gl/ihHGSZh8y6GYTLvJ9

Sau đó mình cũng vào ga tàu này để đi đến địa điểm tiếp theo.

Địa điểm tiếp theo mình tới là một ngôi chùa Phật Gíao, có tên là Kamakura Hasedera.

Địa chỉ: https://maps.app.goo.gl/UM6MhNNmdctS31uE6

Các bạn lên tàu và di chuyển đến ga Hase, rồi đi bộ theo Google map nhé.

Đây là ngôi chùa Phật Gíao, được xây dựng vào thế kỷ thứ 8, với khuôn viên rất rộng rãi. Điện chính nằm ở trên núi cao, nơi chúng ta có thể nhìn ngắm một phần của thành phố từ trên cao.

Vé vào cửa là 400 JPY cho người lớn và 200 JPY cho trẻ em.

Điện chính của ngôi chùa, cực kỳ rộng lớn.

Điểm đặc biệt của ngôi chùa là tượng Phật Đại Thế Chí bằng đồng, có chiều cao hơn 9 mét được đặt bên trong điện chính.

View một góc thành phố và biển mà ta có thể nhìn được từ ngôi chùa.

Vẫn là những mái nhà với rất nhiều màu khác nhau.

Thành phố, biển và núi.

Vào tháng 6 – tháng 7 hàng năm thì ngôi chùa này còn có hoa cẩm tú cầu bên cạnh những hàng tre kia.

Ngôi chùa mang không khí rất bình yên, nhẹ nhàng.

Sau khi đi dạo một vòng quanh ngôi chùa, mình di chuyển đến địa điểm tiếp theo, cũng không cách đây quá xa (khoảng 3 phút đi bộ).

Địa điểm tiếp theo là chùa Kotoku-in, nơi nổi tiếng với tượng Phật Thích Ca khổng lồ được đặt ngoài trời.

Địa chỉ: https://maps.app.goo.gl/68U8i6Eym8aDqGB1A

Tượng Phật Thích Ca khổng lồ, được làm bằng đồng xanh.

Phí vào chùa là 300 JPY.

Ở ngoài cổng chùa cũng có bán các đồ lưu niệm liên quan đến ngôi chùa, trong đó có bánh custard hình Phật Thích Ca.

Bánh custard hình Phật Thích Ca.

Có lẽ đây là chiếc bánh mà mình cảm thấy tội lỗi nhất khi ăn nó T.T

Và cuối cùng, mình sẽ di chuyển đến địa điểm chính của ngày hôm nay, đảo Enoshima.

Địa chỉ: https://maps.app.goo.gl/t1BQQT3LDhPGfdno9

Từ ga Hase, các bạn đi tàu đến ga Enoshima, rồi đi bộ qua cây cầu Enoshima Benten và lên đảo nhé.

Cầu Enoshima Benten.

Đầu tiên sẽ là con dốc với ngập tràn các quán ăn, đồ lưu niệm ở hai bên đường. Đây là vùng biển nên hầu hết các món ăn đều liên quan đến hải sản, và cực kỳ tươi ngon.

Trước khi khám phá các địa điểm trên đảo các bạn nên lấy bản đồ toàn bộ hòn đảo ở trước cửa vào để di chuyển giữa các điểm cho dễ dàng nhé. Các bạn cũng có thể tải xuống bản đồ online của hòn đảo tại ĐÂY.

Tổng Torii cực lớn ngay trước cửa đền Enoshima shrine.

Nếu bạn thích leo núi, leo lên các bậc thang thì có thể đi thẳng để lên ngôi đền nhé. Nhưng theo mình thì bạn nên mua vé đi thang cuốn ở quầy bán vé phía bên trái cổng Torii để tiết kiệm thời gian lẫn sức lực di chuyển. Trong khu vực đi thang cuốn, cũng có chiếu show ánh sáng khá đặc biệt cho du khách thưởng thức và chụp ảnh. Vé cũng bao gồm vé vào cửa các địa điểm nổi tiếng trên đảo.

Giá vé 1500 JPY cho người lớn.

Mọi người hay để tiền xu của mình vào chiếc giỏ được đặt sẵn tại đây, và rửa đồng tiền xu của mình trước khi tung đồng xu vào chiếc hòm phía xa kia rồi cầu nguyện.

Địa điểm tiếp theo của hòn đảo là ngọn tháp Enoshima sea candle, nơi mà bạn có thể ngắm được toàn bộ thành phố từ trên cao cùng với núi Phú Sĩ nếu thời tiết tốt.

Ngọn tháp này sẽ mất 800 JPY phí vào cửa, tuy nhiên nếu đã mua vé 1500 JPY từ đầu thì sẽ được miễn phí.

Tháp Enoshima sea candle nhìn từ trên cao. Nguồn ảnh: Official website of Enoshima Samuel Cocking Garden and Enoshima Sea Candle (enoshima-seacandle.com).

Đặc sản của đảo Enoshima là bánh mực ép Tako senbei. Nhớ ăn thử lên đây nhé.

tako senbei enoshima
Bánh mực ép Tako senbei.

Địa điểm cuối cùng của đảo Enoshima mà mình tới là hang động Enoshima Iwaya.

Tại đây có cây cầu dài màu đỏ rất đẹp, với view núi và biển vô cùng hùng vĩ ngay bên cạnh.

Đi hết cây cầu này sẽ là hang động Enoshima Iwaya.

Bên trong hang động cũng trưng bày ảnh triển lãm về lịch sử của hòn đảo.

Ngoài ra còn có đèn lồng dọc khắp lối ra vào của hang nữa.

Tới đây là kết thúc hành trình khám phá hòn đảo của mình. Mình rời hòn đảo và quay lại cầu Enoshima benten để theo dõi sự kiện “The Diamond Fuji”. Sự kiện này được mô tả là bạn có thể sẽ nhìn được mặt trời lặn ở ngay đỉnh của núi Phú Sĩ, tạo nên cảnh tượng giống như một viên kim cương đang phát sáng vậy. Tất nhiên là sẽ tùy vào điều kiện thời tiết của từng ngày mà bạn có thể chiêm ngưỡng hay không.

Tấm poster của Diamond Fuji được đặt ở đường đi từ đền Enoshima đến cầu Enoshima benten.

Thời điểm mình quay lại cây cầu là khoảng 5 giờ chiều, nắng cũng bắt đầu ngả màu vàng đậm, chuẩn bị thời điểm diễn ra hoàng hôn.

Thời điểm giờ vàng nên chụp gì cũng thấy đẹp 😀

Thời điểm này núi Phú Sĩ vẫn bị mây che hết, nhưng mình vẫn nán lại đây đợi hoàng hôn, với hy vọng mây sẽ bay đi và ngắm được ngọn núi.

Mặt trời hôm nay lặn khá xa đỉnh núi Phú Sĩ 🙁

Đúng như mình dự đoán, mặt trời lặn xuống dần cũng là lúc mây bay đi hết, và ngọn núi bắt đầu dần lộ ra.

Núi Phú Sĩ trong hoàng hôn cùng một cặp đôi ngoài bờ biển.

Tuy không được chứng kiến sự kiện Diamond Fuji, nhưng mình vẫn rất vui khi được tận mắt chứng kiến cảnh tượng này, những tia nắng cuối cùng trong ngày bừng sáng phía sau núi Phú Sĩ.

Những bức ảnh cuối cùng trước khi mặt trời lặn xuống hết.

Và đây là bức ảnh ưng ý nhất của mình ngày hôm nay, thời điểm mình bấm máy là lúc máy ảnh báo bộ nhớ chỉ còn lưu được 1 tấm ảnh nữa mà thôi, nên mình đã cố gắng căn góc và thời điểm chụp đẹp nhất có thể, và đây là thành quả của mình:

Núi Phú Sĩ cùng hoàng hôn bên cạnh hai ngọn hải đăng.

Vậy là mình đã kết thúc hành trình khám phá Enoshima một cách không thể hoàn hảo hơn. Hàng trăm bức ảnh đẹp được chụp lại và hầu như khoảnh khắc nào cũng hết sức đặc biệt. Đây có lẽ là một trong những chuyến đi đáng nhớ nhất của mình trong hành trình khám phá Nhật Bản suốt những năm qua.

Và cuối cùng, tác giả của bài viết ngày hôm nay, cảm ơn bạn đã đọc đến cuối bài viết.

***************************************************************************************************************

Khám phá các dịch vụ hữu ích tại Nhật Bản của mình:

*** Vui lòng đọc kỹ yêu cầu về Bản quyền & Cộng tác trước khi sao chép hoặc trích dẫn nội dung và hình ảnh của Blog. Xin cảm ơn.