Núi Yoshino, hay còn được gọi là Yoshinoyama, nằm cách trung tâm thành phố Nara khoảng 30-40 km về phía Đông Nam. Đây là địa điểm hành hương tôn giáo trong hơn một nghìn năm và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2004. Núi Yoshino được rất nhiều người ghé thăm vào mỗi dịp mùa xuân đến (khoảng từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4), khi mà hơn 30.000 cây hoa anh đào tại đây cùng nhau nở rộ. Đây cũng được coi là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào tuyệt vời nhất trên Thế Giới.

Địa chỉ núi Yoshino: https://maps.app.goo.gl/1x6y6RiCnmYtnU8K6

Về cách di chuyển, đầu tiên các bạn đến ga Yoshino, địa chỉ tại ĐÂY.

Ga Yoshino, tuyến Kintetsu.

Tàu đi đến đây khoảng 1 tiếng mới có một chuyến, nên các bạn nhớ đi sớm để tránh đông đúc nhé, đặc biệt vào mùa hoa anh đào (tháng 3-4) và mùa lá đỏ (tháng 11), sẽ có rất nhiều người tới đây.

Hình ảnh mình chụp lúc 11 giờ sáng, mọi người đổ dồn về đây rất đông.
Nhưng vì ngọn núi rất rộng lớn, nên cũng không cần quá lo lắng về sự đông đúc này nhé.

Phía trước cửa ga cũng có rất nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, đồ ăn và nước uống. Nhớ chuẩn bị thật kỹ càng trước khi leo ngọn núi này nhé, hành trình khá vất vả đó !

Vào mùa hoa anh đào thì kem Sakura cũng là một lựa chọn được rất nhiều người yêu thích.

Vào mùa hoa anh đào, để phục vụ số lượng lớn du khách thăm quan, thì địa phương cũng điều động rất nhiều xe bus tới đây, và chạy liên tục cả ngày.

Theo quan sát của mình, mặc dù hàng đợi lên xe bus rất dài, nhưng chỉ sau 15-20 phút thì gần như tất cả mọi người đã lên được xe bus để đi lên khu vực giữa ngọn núi.

Phương thức di chuyển thứ hai, là cáp treo ở ga senbon-guchi, nằm ở phía đối diện với ga Yoshino.

Đường đi tới ga cáp treo.

Địa chỉ ga cáp treo Senbon-guchi: https://maps.app.goo.gl/8cPdvinEFFsX2kNV7

Bản đồ các điểm dừng của xe bus, cáp treo cùng với đánh dấu các địa điểm có lá đỏ / hoa anh đào.

Tùy vào sức leo núi của bản thân mà bạn tự chọn cho mình cung đường để ngắm hoa phù hợp cho riêng mình nhé. Nếu có sức khỏe, leo núi tốt thì có thể đi cáp treo, sau đó đi bộ lên đỉnh núi; Nếu không quen với việc leo núi thì bạn có thể đi xe bus lên thẳng điểm ngắm cảnh trên đỉnh ngọn núi luôn.

Điểm ngắm cảnh nổi tiếng nhất của ngọn núi này là Kami senbon. Địa chỉ ở ĐÂY.

Sau nhiều mùa hoa anh đào đi cáp treo và leo núi tại đây, thì năm nay mình quyết định tới điểm ngắm cảnh bằng ô tô, để có thể chụp được núi Yoshino ở nhiều thời điểm khác nhau, từ khi trời tối cho tới khi bình minh. Mình xuất phát từ nửa đêm, và tới điểm Kami senbon lúc 3 giờ sáng. Phí gửi xe ở đây là 1500 JPY, và hết chỗ cực kỳ sớm, nên lời khuyên cho các bạn là nên đến đây từ đêm hôm trước, chọn điểm đỗ xe, cắm chân máy ảnh từ trước và ngủ tại xe, đợi đến khi trời gần sáng.

Mình lên đỉnh núi lúc 3 rưỡi sáng, và đã gần như hết chỗ đặt chân máy ảnh, chỉ còn thừa 1-2 chỗ, rất may mắn.

Đã có rất đông người Nhật đến sớm hơn mình, và đặt chân máy ảnh từ trước.
Thời điểm mình bấm chụp, khoảng 5 giờ, khi trời dần có những tia sáng đầu tiên.

Và đây là thành quả của mình:

Bức ảnh để đời của mình ở trên núi Yoshino.

Mình đã chụp phơi sáng trong 1 phút, và rất may trong khoảng thời gian đó, có một chiếc ô tô đang đi lên đỉnh núi, nên mình đã thu lại một vệt sáng trên đường từ đèn của chiếc xe này. Một khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong chuyến đi của mình.

Đến khoảng 5 rưỡi thì trời đã sáng, nên mình di chuyển xuống phía dưới để chụp thêm những góc khác của ngọn núi.

Mình đi xuống dưới để có thể chụp con đường này gần hơn một chút.
Thực sự choáng ngợp trước khung cảnh này. Như một thiên đường hoa anh đào vậy !
Đây có lẽ là một trong những con đường hành hương đẹp nhất Thế Giới.

Tới khoảng 6 giờ sáng thì mình lên xe đi xuống núi, để tránh gặp tắc đường, vì mọi người cũng bắt đầu đổ dồn về đây ngắm cảnh.

Trên đường đi mình cũng có dừng lại ở một vài điểm để chụp ảnh, vì không thể cưỡng lại vẻ đẹp này.
Bình minh tại Yoshino. Đẹp tuyệt vời !
Chỉ là một “bãi đỗ xe bình thường” ở núi Yoshino.

Yoshino là một ngọn núi vô cùng bình yên, cách xa thành phố nhộn nhịp, nơi bạn có thể bỏ lại tất cả những vướng bận, muộn phiền, để hòa mình với thiên nhiên tại đây. Không chỉ nổi tiếng với hoa anh đào, mùa lá đỏ tại đây cũng đẹp không thua kém gì đâu, vậy nên, hãy lưu lại bài viết này để quay lại Yoshino vào mùa thu nhé !

“Please visit Yoshino again”, tấm biển hết sức đáng yêu ở phía trước ga Yoshino.

Sau khi kết thúc hành trình ở núi Yoshino, mình di chuyển đến địa điểm tiếp theo, cũng là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất của tỉnh Nara, đó là ngôi chùa Tsubosaka Dera. Bài viết về Tsubosaka Dera cũng đã có trên Blog của mình. Bạn có thể click vào ĐÂY để đọc thêm nhé.

Chùa Tsubosaka Dera, một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nara.

Cảm ơn bạn đã đọc đến cuối bài viết.

Đừng quên Follow mình trên Instagram ( travel.w.minh_photo ) hoặc Subcribe để nhận được thông báo mỗi khi mình có bài viết mới nhé.

***************************************************************************************************************

Khám phá các dịch vụ hữu ích tại Nhật Bản của mình:

*** Vui lòng đọc kỹ yêu cầu về Bản quyền & Cộng tác trước khi sao chép hoặc trích dẫn nội dung và hình ảnh của blog. Xin cảm ơn.