Khi mà hoa anh đào ở hầu hết các địa điểm tại Osaka, Nara và Kyoto đều đã tàn, nhưng cách Kyoto chỉ 1 tiếng đi tàu, con đường hoa anh đào ở Makino hiện tại mới đang vào thời điểm nở rộ nhất.

Hoa anh đào ở Shiga nở khá muộn so với Kyoto. Ảnh chụp ngày 13/4/2024.

Ga tàu gần địa điểm này nhất là ga Makino. Địa chỉ: https://maps.app.goo.gl/dVL7RAMiR2wEjhdo6

Ngay trước cửa ga Makino cũng có hai hàng hoa tuilip rất đẹp.

Con đường hoa anh đào Kaidzu-Osaki cách ga Makino khoảng 2km, chúng ta có thể đi bộ hoặc thuê xe đạp ở các cửa hàng phía trước ga tàu để đi.

Địa chỉ con đường hoa anh đào: https://maps.app.goo.gl/e5EXbgosjiRBcABBA

Bãi biển phía trước ga Makino
Cửa hàng cho thuê xe đạp phía trước ga Makino.

Địa chỉ cửa hàng cho thuê xe đạp: https://maps.app.goo.gl/T8EL2RKh7WVvo7icA

Xe đạp ở đây đều là xe đạp trợ lực, với giá thuê là 1000 JPY cho 3 tiếng và 1500 JPY cho 6 tiếng thuê. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả xe trước 5 giờ chiều. Cũng chính vì lý do này nên mình đã quyết định không thuê xe, vì mình muốn thoải mái ngắm hoàng hôn ở con đường này.

Mình quyết định đi bộ để ngắm được trọn vẹn khung cảnh ở đây cho tới kết thúc hoàng hôn.
Đi bộ cũng có thể dễ dàng dừng lại chụp những bức ảnh như này hơn.
Sẽ mất khoảng 20-30 phút đi bộ, bắt đầu từ đây.
Trên đường đi cũng có rất nhiều khung cảnh đẹp mà mình có thể chụp.

Makino là một thị trấn thực sự rất bình yên, không đông đúc như các địa điểm du lịch nổi tiếng khác, khiến mình có thể từ từ tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp tại đây

Một góc phố ở thị trấn Makino.
Hoa tuilip, hoa đào và hồ Biwa.

Thị trấn này nằm ngay sát hồ Biwa, hồ nước ngọt lớn nhất Nhật Bản. Nên ta cũng có thể dễ dàng tìm thấy những view nhìn ra hồ cực đẹp như này.

Sau khoảng 30 phút đi bộ, thì mình cũng đã tới con đường hoa anh đào Kaidzu-Osaki.

Có khoảng hơn 800 cây đào Somei Yoshino dọc suốt 4km của con đường này.

Hoa anh đào ở đây nở khá muộn so với Kyoto, Osaka hay Nara.

Chúng ta có thể đi bộ dọc con đường này để ngắm cảnh, hoặc có thể thuê thuyền để chèo dưới hồ Biwa.

Kaidzu-Osaki cũng nổi tiếng với chèo thuyền ngắm cảnh.

Hoặc nếu không muốn chèo thuyền, cũng sẽ có những chiếc tàu ngắm cảnh như này để phục vụ du khách:

Tàu ngắm hoa anh đào ở Kaidzu-Osaki
Tàu ngắm cảnh ở Kaidzu-Osaki.
Nhưng mình quyết định vẫn sẽ đi bộ để có thể dễ dàng dừng lại chụp ảnh hơn.
Những cây hoa anh đào ở đây mọc rất thấp, nên mình có thể dễ dàng chụp cùng với những người chèo thuyền ở phía xa.

Khung cảnh ở Kaidzu-Osaki làm mình nghĩ đến làng chài Ine ở Kyoto. Thực sự rất giống, từ khung cảnh cho đến sự yên bình tại đây. (Các bạn có thể đọc lại bài viết về làng chài Ine và Amanohashidate của mình tại ĐÂY).

Thực sự khung cảnh ở Kaidzu-Osaki rất giống với làng chài Ine.
Sau một hồi đi bộ thì mình đã phát hiện ra “Cây hoa anh đào cô đơn” này. 😀
Và mình đã đứng lại đây khá lâu để ngắm cảnh, cũng như để bắt được những khoảnh khắc đẹp cùng với cây hoa anh đào này.

Mình sẽ để định vị cây hoa anh đào này tại đây để cho các bạn dễ tìm thấy nhé: https://maps.app.goo.gl/jRfeGugBnqpCF4yT7

Tiếp tục đi dọc con đường. Lần này mình đi xuống phía dưới để có thể ngắm được cả hồ Biwa nữa.

Hôm nay là một ngày nắng rất đẹp, nên những bức hình hôm nay của mình không cần chỉnh sửa quá nhiều, vì ảnh gốc cũng đã rất đẹp rồi.

Mặt hồ Biwa cũng rất lặng, không có nhiều gợn sóng, nên mình cực kỳ thích chụp những con thuyền ở đây. Như đang thả trôi trên hồ vậy.

Khung cảnh rất chill.

Ngoài ra thì những cành hoa cùng với mặt hồ lấp lánh cũng là “chủ thể” mà mình yêu thích tại đây.

Hoa anh đào ở đây màu trắng hồng, nhìn khá bắt mắt.

Ở phía cuối con đường sẽ có một điểm mà bạn có thể mua vé để lên du thuyền ngắm cảnh. Mỗi lần đi khoảng 50 phút, và giá vé là 2500 JPY / 1 người.

Ngoài ra, cũng tại đó có rất nhiều nhà hàng ăn uống mà bạn có thể thử. Ở đây phục vụ các món như Udon, tempura, hạt dẻ nướng, hay các món hải sản, … Phía trước nhà hàng cũng là hai cây đào rủ cực to, và có màu hồng đậm rất đẹp.

Cạnh đây cũng có nhà vệ sinh công cộng nữa.

Ở cuối con đường có một ngôi chùa tên là Osaki Dera, nằm ở trên núi, nhưng không phải leo quá nhiều, nên mình cũng leo lên tham quan.

Địa chỉ chùa Osaki Dera: https://maps.app.goo.gl/DDtCFwNingqNb6g27

Phía trước ngôi chùa cũng có một cây hoa anh đào cổ thụ, rất to và đang mankai (thời điểm nở rộ nhất).

Sau vài phút ngồi lại đây nghỉ ngơi thì mình đi bộ quay lại, để kịp đón hoàng hôn ở hồ Biwa. Thời điểm mình bắt đầu quay lại là khoảng 16h30.

Bạn sẽ gặp những khung cảnh rất tuyệt vời trên đường quay lại đấy !
Thời điểm hoàng hôn là khung giờ vàng, nên nắng rất đẹp và dễ chụp.

Nắng vàng của hoàng hôn cũng làm màu của hoa anh đào chuyển sang màu khác, rất lạ mắt 😀

Và đây mới là thời điểm mình bắt đầu chụp ảnh nhiều nhất. Đẹp từ ánh sáng cho tới khung cảnh, màu sắc.
Những bức ảnh đẹp nhất của mình ngày hôm nay sẽ bắt đầu từ đây …
Vài nhành hoa mọc ra từ thân cây sắp nở.
Màu nắng vàng của hoàng hôn thực sự rất đẹp.
Nắng chiếu xuyên qua những tán cây …
Một “cây hoa anh đào cô đơn” khác 😀
Một cặp đôi người Nhật Bản siêuuu dễ thương.

Sau một hồi đi bộ thì mình quay lại cây hoa anh đào mà ban sáng mình chụp.

Nắng hoàng hôn làm cho mặt nước trở nên lấp lánh. Rất đẹp mắt.

Cùng mình đứng ngắm cảnh ở đây và xem mình có bắt được khoảnh khắc đẹp nào không nhé 😀

Khoảnh khắc đầu tiên. Một cặp đôi rất ngầu.
Khoảnh khắc thứ hai. Một gia đình đang đi dạo cùng với chú chó của mình. Chú chó cũng đang đứng lại nhìn mình haha.

Tới đây thì mặt trời cũng đang dần lặn xuống phía sau núi, nên mình nhanh chóng di chuyển sang những địa điểm khác để chụp được nhiều góc hơn.

Mặt trời đang dần lặn về phía sau núi.
Cùng mình xem quá trình lặn của nó nhé.
Những tia nắng le lói cuối cùng trong ngày.

Tại đây thì mình đã gặp một người bạn đến từ Hong Kong, và đã chụp ảnh cùng với cô ấy đến khi kết thúc hoàng hôn.

Vẫn kịp chụp với những tia nắng cuối cùng trong ngày.
Model ngày hôm nay cũng dùng một chiếc Fujifilm giống mình 😀
Mặt trời đã lặn xuống phía sau núi, nhưng đây mới là thời điểm đẹp nhất trong ngày.

Tin mình đi, khung cảnh ngoài đời thực còn đẹp hơn trong ảnh rất rất nhiều.

Đây là một trong những cảnh hoàng hôn đẹp nhất mà mình từng thấy, bên cạnh hoàng hôn ở Enoshima.
Bức ảnh yêu thích nhất của mình ngày hôm nay. Khoảnh khắc một chú chim đang bay qua khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp.
Kết thúc một ngày chụp ảnh hoàn hảo cùng với bức ảnh chụp bạn của mình.

Đây thực sự là nơi mà bạn rất nên đến vào mùa hoa anh đào. Vừa có thể ngắm hoa, ngắm thị trấn bình yên nằm bên hồ Biwa rộng lớn, lại không gặp phải tình trạng quá đông đúc như những địa điểm ngắm hoa anh đào khác. Thời gian chụp ảnh trọn vẹn của mình kéo dài khoảng 6 tiếng, từ 13h đến 19h nên bạn căn thời gian đến đây sao cho hợp lý nhé.

Kaidzu Osaki – một địa điểm nằm trong danh sách những địa điểm yêu thích nhất của mình tại Nhật Bản.

Và cuối cùng, tác giả của ngày hôm nay. Cảm ơn bạn vì đã đọc đến cuối bài viết !

Đừng quên Follow mình trên Instagram ( travel.w.minh_photo ) hoặc Subcribe để nhận được thông báo mỗi khi mình có bài viết mới nhé.

***************************************************************************************************************

Khám phá các dịch vụ hữu ích tại Nhật Bản của mình:

*** Vui lòng đọc kỹ yêu cầu về Bản quyền & Cộng tác trước khi sao chép hoặc trích dẫn nội dung và hình ảnh của blog. Xin cảm ơn.