Nhật Bản dường như rất được thiên nhiên ưu ái với các mùa hoa nở quanh năm (chỉ trừ mùa đông ra), sau tháng 3 và 4 ngập trong sắc hồng của hoa anh đào, hoa tử đằng, thì tới tháng 5, Nhật Bản tiếp tục rực rỡ sắc đỏ, hồng với hoa đỗ quyên (Tsutsuji). Hôm nay, mình sẽ giới thiệu với các bạn địa điểm ngắm hoa đỗ quyên có thể nói là đẹp nhất của vùng Kansai – Nhật Bản, đó là cao nguyên hoa đỗ quyên ở núi Katsuragi – Nara.

Katsugari highland
Cao nguyên hoa đỗ quyên Katsuragi.

Địa chỉ: https://maps.app.goo.gl/hoKEjJtp8n9r18G5A

Cách đi: Đầu tiên bạn cần đến ga JR Gose hoặc Kintetsu Gose.

Ga tàu gần cao nguyên Katsuragi nhất là ga Gose.

Bến xe bus nằm trước cửa ga Kintetsu Gose, đi thẳng tới điểm cuối là Katsuragi Ropeway Zen Bus Stop. Sau đó đi cáp treo lên tới đỉnh núi Katsuragi.

Giá vé cáp treo: 1000 JPY cho 1 chiều lên, và 1500 JPY cho 2 chiều lên và xuống.

Cáp treo lên đỉnh núi Katsuragi.
Sau khi đi cáp treo, chỉ cần leo thêm khoảng 500 mét nữa là sẽ đến cao nguyên hoa đỗ quyên.

Trên đỉnh núi vẫn sẽ có nhà hàng ăn uống phục vụ khách hàng, ngoài ra còn có thêm các cửa hàng bán đồ ăn vặt như kem, hay Dango nướng, …

Dango nướng mật ong.

Sau đó, ta sẽ đến điểm check point đầu tiên, là Yamatokatsuragisan, với độ cao 959 mét.

Địa chỉ: https://maps.app.goo.gl/w6xepvEGQFbN2jb48

Điểm check point Yamatokatsuragisan.
Ngọn núi này là địa điểm cực kỳ thích hợp để ngồi picnic với người thân, bạn bè.
Và cuối cùng, điểm đến của chúng ta ngày hôm nay.

Ở đây có khá nhiều chỗ để mọi người ngồi ăn uống, nghỉ ngơi, hay chụp ảnh checkin.

tsutsuji Katsuragi
Góc mà mọi người hay checkin tại Katsuragi nhất.
Hoặc có thể sáng tạo như này 😀

Phong cảnh ở đây được chia thành 3 gam màu riêng biệt khá đẹp, đỏ của hoa đỗ quyên, xanh lá của những hàng cây trên dãy núi, và màu mây trời phía sau.

Và đứng từ trên đỉnh núi, bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy mọi người đang ngồi nghỉ ngơi, picnic phía bên dưới. Khung cảnh khá bình yên.

Từ trên núi đi xuống dưới có rất nhiều đường mòn rẽ theo các hướng khác nhau, bạn có thể đi theo nhiều hướng để có đa dạng góc chụp ảnh nhé.

Hôm nay mình chọn con đường mòn nhỏ ở giữa ngọn núi vì thấy có khá ít người đi, và có nhiều góc cây mọc thành vòm hình tròn, khá đẹp.

Dọc đường đi có khá nhiều những góc chụp đẹp như này.
Hoặc những góc chụp nhìn xuống dưới như này.

Hoa đỗ quyên ở đây cũng có khá đa dạng màu sắc, từ hồng, tím, đỏ nhạt tới đỏ đậm, …

Một cây đỗ quyên màu hồng nằm giữa rừng hoa đỏ.
View chụp nổi tiếng nhất của ngọn núi, con đường mòn với hai bên là cả một rừng hoa đỗ quyên.
Thực sự choáng ngợp với khung cảnh này. Góc nhìn từ phía dưới lên trên đỉnh núi.
Ở phía dưới cũng có rất nhiều chỗ cho mọi người ngồi picnic nhé.

Ở đây không có siêu thị tiện lợi, nếu bạn muốn mua đồ picnic cùng với bạn bè, người thân thì nên chuẩn bị trước rồi mang lên đây nhé.

Các khu vực nghỉ ngơi và picnic cho mọi người ở phía dưới.

Cùng xem một số góc chụp của mình khi chụp từ dưới lên phía trên của ngọn núi nhé:

Một chú chó với bộ lông rất đặc biệt 😀

Cáp treo sẽ hoạt động đến 17 giờ, để tránh tình trạng đông đúc thì bạn nên ra về từ 16 giờ nhé. Ngoài ra, nếu muốn ngắm hoàng hôn tại đây, thì bạn cũng có thể đi bộ dọc theo con đường mòn từ đỉnh xuống chân núi.

Thời gian hoa nở đẹp nhất nằm trong khoảng từ ngày 10 đến ngày 17 tháng 5 hàng năm, nhớ chú ý kiểm tra thời tiết trước khi đến đây nhé.

Và cuối cùng, tác giả của ngày hôm nay. Cảm ơn bạn đã đọc đến cuối bài viết 😀

Đừng quên Follow mình trên Instagram ( travel.w.minh_photo ) hoặc Subcribe để nhận được thông báo mỗi khi mình có bài viết mới nhé.

***************************************************************************************************************

Khám phá các dịch vụ hữu ích tại Nhật Bản của mình:

*** Vui lòng đọc kỹ yêu cầu về Bản quyền & Cộng tác trước khi sao chép hoặc trích dẫn nội dung và hình ảnh của blog. Xin cảm ơn.